Lamborghini Egoista อลังการงานสร้างจากค่ายกระทิงดุ


มาดูของแพงแห่งค่ายกระทิงดุกันดูบ้าง Lamboghini เปิดตัว Egoista  “อีโกอิสตา” สุดยอดซูเปอร์คาร์แห่งอนาคต ในงานฉลองครบรอบ 50 ปีของลัมโบร์กินี ซึ่งทางวอลเตอร์ เดอซิลวา หัวหน้าฝ่ายออกแบบ ให้ความเห็นว่าเจ้ารถคันนี้สร้างสำหรับผู้ขับขี่เพียงคนเดียว นั่นหมายถึงเจ้า ไม่มีที่นั่งเหลือสำหรับผู้โดยสารคนอื่นๆ ซึ่งข้อดีของการขับขี่เพียงคนเดียวก็เพื่อให้ผู้ขับได้สนุดสุดเหวี่ยง และถ่ายทอดความเป็นตัวตนออกมาได้อย่างสุดๆ

 เจ้า Egoista มีขุมพลังจากเครื่องยนต์ V10 5.2 ลิตร กำลังสูงสุด 600 แรงม้า เป็นยานพาหนะที่จงใจเน้นย้ำความแรงอย่างสุดขั้ว เสริมความไม่ธรรมดาด้วยรูปลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่าง  โครงสร้างออกแบบโดยทีมออกแบบจากโฟล์คสวาเกน ซึ่งมีอเลซซานโดร ดัมโบรซิโอ รับผิดชอบรูปลักษณ์ภายนอก และสเตฟาน ซีลาฟ ดูแลรูปลักษณ์ภายใน ซึ่งทางทีมงานของเดอ ซิลวา จงใจเลือกที่โดยสารเดียวเพื่อสร้างบุคลิกเฉพาะตัว Egoista

 
ในส่วนที่นั่งคนขับได้รับการออกแบบมาให้สามารถถอดออกได้ และเมื่อประกอบรวมกับส่วนต่างๆ ของรถคันนี้แล้วจะสร้างความสมบูรณ์แบบทั้งด้านเทคนิค เครื่องกล และอากาศพลศาสตร์ สำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างรถรุ่นนี้มาจากศาสตร์แห่งการบิน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจแก่รถรุ่นอื่นๆ ของลัมโบร์กินีเหมือนในอดีตที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจพิเศษมาจากเฮลิคอปเตอร์รุ่น อปาเช่ ซึ่งที่นั่งคนขับสามารถถอดออกได้หากมีเหตุฉุกเฉิน
ส่วนบนของยานยนต์นี้ไม่มีส่วนเพิ่มของอากาศพลศาสตร์ แต่มีปีกที่รวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งกับโครงสร้างของรถที่ขึ้นลงตามสภาพการขับ ขี่ ปีกทั้งสองข้างเปิดใช้งานอัตโนมัติเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูงเพื่อเพิ่มความ มั่นคง ในขณะที่ท่อรับอากาศตรงด้านหลังของเครื่องยนต์ช่วยสร้างให้เกิดอากาศหมุน เวียนแก่เครื่อง V10 ส่วนหน้าของรถนั้นมีลักษณะที่สร้างมาเพื่อเพิ่มแรงกดขณะที่อากาศมาปะทะ ส่วนหลังของท้ายนั้นเปิดให้เห็นเครื่องยนต์เพื่อลดน้ำหนัก ไฟของลัมโบร์กินีรุ่น Egoista คล้ายกับไฟของเครื่องบินมากกว่ายานยนต์บนท้องถนน
ภายในของที่นั่งโดยสารสร้างขึ้น โดยเน้นการ ใช้สอยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ที่นั่งมีเข็มขัดสี่หัว โดยแต่ละสายมีสีต่างกัน มีถุงลมนิรภัย และเครื่องมือน้อยที่สุด จุดสำคัญของภายในคือหน้าปัดแสดงซึ่งเป็นชนิดเดียวกับเครื่องบินเจ็ตสู้รบ สำหรับการจะลงจากรถนั้น คนขับจะต้องดึงพวงมาลัยออกแล้วนำไปวางบนแผงหน้าปัดรถ เปิดฝาครอบด้วยคำสั่งอิเล็กทรอนิกส์ ยืนขึ้นบนที่นั่ง นั่งลงบนจุดเฉพาะบนโครงรถด้านซ้าย หลังจากนั้นจึงหมุนขา 180 องศาจากด้านในของที่นั่งออกไปด้านนอกของตัวรถ ถึงจะนำเท้าแตะพื้นและยืนขึ้นได้ แม้แค่การลงจากรถของลัมโบร์กินีรุ่น Egoista ก็เหมาะกับนักบินมากกว่าคนขับ โดยเฉพาะยอดนักบินท็อปกัน ที่นั่งคนขับทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์และอะลูมิเนียม 100% เป็นสัญลักษณ์ของเซลล์แห่งการมีชีวิตอยู่ โดยทำให้ผู้ขับขี่สามารถแยกตัวและปกป้องตัวเองจากปัจจัยอื่นๆ ภายนอกได้ และยังกล่าวอีกว่า ทีมงานได้นึกถึงอนาคตในขณะออกแบบ อีโกอิสตา ด้วยความคิดของการนำที่นั่งคนขับเครื่องบินเจ็ต มาใส่ในรถยนต์บนท้องถนน เพื่อสร้างทางเลือกที่แตกต่างในการเดินทาง



About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Breaking

 
Design by FBTemplates | BTT