เลือกซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรให้ได้ของดี

เป็นปัญหาที่หลายๆ คนต่างคาใจกันมากอีกปัญหาหนึ่งครับกับเทคนิคการซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรให้ได้ของดีมีคุณภาพ เพราะส่วนใหญ่เวลาไปตามเต็นท์รถยนต์มือสองคนขายก็จะบรรยายสรรพคุณรถยนต์ของตัวเองว่ามีคุณภาพดีอย่างโน้นดีอย่างนี้ ซึ่งคนที่ไม่มีความรู้ในการดูรถยนต์มือสองก็อาจพลอยหลงตามกับคำโฆษณาของพนักงานขาย สุดท้ายกลับได้รถย้อมแมวมาสร้างปัญหาให้ต้องมากลุ้มใจในภายหลัง ดังนั้นสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสองไว้ใช้สักคัน วันนี้เรามีเทคนิคและข้อคิดดีๆ จากผู้ที่มีประสบการณ์ในวงการรถยนต์มือสองที่จะมาเผยความรู้เบื้องต้นในการเลือกซื้อรถยนต์มือสองว่าต้องทำอย่างไรถึงจะได้รถมือสองที่มีคุณภาพสมราคา

การเลือกซื้อรถยนต์มือสองไว้ใช้สักคันสิ่งสำคัญที่ผู้ซื้อควรมีนอกเหนือการปัจจัยทางการเงินแล้วก็คือเรื่องความรู้ในเรื่องเครื่องยนต์ และการดูสภาพรถ ซึ่งเป็นความเบื้องต้นในการตรวจสภาพรถยนต์มือสอง ซึ่งการซื้อหารถยนต์มือสองมาใช้เองสักคันไม่ใช่เป็นเรื่องยากเย็นอะไร เพราะปัจจุบันมีเต็นท์รถมือสองมากมาย อีกทั้งสื่ออินเตอร์เน็ต และสื่อสิ่งพิมพ์ที่ประกาศขายรถยนต์มากมายให้ทุกท่านค้นหารถที่ถูกใจ ส่วนที่หนึ่งช่องทางในการซื้อรถยนต์มือสองมาครอบครองก็คือการประมูลจากสถาบันการเงินต่างๆ ที่เปิดประมูลกันอยู่เป็นประจำ การซื้อรถยนต์ผ่านการประมูลถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เนื่องจากเป็นวิธีการซื้อขายที่เป็นธรรม มีความโปร่งใส สามารถได้รถยนต์ที่ถูกใจในราคาที่เหมะสม สามารถตรวจสอบสภาพรถยนต์ได้ตามความเป็นจริง

สำหรับข้อคิดดีๆ สำหรับผู้ที่กำลังมองหารรถยนต์มือสองจากคุณเอกพิทยา  เอี่ยมคงเอก กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสหการประมูล โบรกเกอร์การประมูลรถยนต์มืองสองรายใหญ่ของประเทศ ได้ให้เคล็ดลับ “ฉลาดซื้อรถยนต์มือสองคุณภาพดีราคาถูก” ไว้ว่า เทคนิคเบื้องต้นที่จะทำให้ผู้ซื้อได้รถมือสองที่ดีมีคุณภาพตรงใจตัวเอง สิ่งที่อยากแนะนำคือ

1.ต้องดูว่าแหล่งที่ซื้อให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถนั้นๆ มากน้อยเพียงใด เช่นเรื่องของรุ่น ราคาขาย หากรู้ราคาปัจจุบันที่ปรับตัวลดลงมากเท่าไรยิ่งดี
2.ผู้ซื้อต้องมีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์บ้าง หากไม่มีความรู้เลยก็คงไม่เหมาะสมกับการใช้รถยนต์มือสอง หากพอจะซ่อมรถเป็นบ้างก็จะเป็นการดี สำหรับมือใหม่ควรเลือกรถญี่ปุ่นเพราะอะไหล่หาง่ายกว่ารถยุโรป
3.สุดท้ายหากซื้อผ่านการประมูลก็ควรดูว่ารถคันไหนมีผู้ให้ความสนใจมาก นั่นหมายถึงรถคันนั้นกำลังได้รับความนิยม ไม่ควรกังวลว่าราคาประมูลจะสูงจนสู้พวกมืออาชีพไม่ได้ เพราะผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสอง หรือมืออาชีพจะรู้ดีว่าราคาไหนถึงควรแข่งขัน หากราคาประมูลสูงๆ มืออาชีพพวกนี้จะไม่ยอมแข่งขันแน่นอนเพราะเอาไปขายต่อแล้วไม่คุ้มค่า

ข้อคิดสำหรับผู้ใช้รถยนต์มือสองในเรื่องของการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ ปัจจุบันค่าบริการของช่างถือว่าถูกมากและมีสถานประกอบการด้านนี้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวราคาค่าซิอมหรือการหาอู่บริการ และอีกหนึ่งคำแนะนำจากคุณเอกพิทยา  เอี่ยมคงเอก ก็คือการซื้อรถยนต์มือสองควรซื้อด้วยเงินสด เนื่องจากดอกเบี้ยของรถยนต์มือสองจะแพงหรือสูงกว่ารถใหม่ป้ายแดง และรถยนต์มือสองมีภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT 7%) ไม่เหมือนรถยนต์ป้ายแดงที่รวมภาษีไว้หมดแล้ว หากจำเป็นต้องซื้อรถยนต์มือสองด้วยการผ่อน ก็ควรวางดาวน์ให้สูงราวครึ่งหนึ่งของราคารถ เพื่อที่จะไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยที่สูง และควรเตรียมเงินไว้ราว 5-10% เพื่อใช้ปรับสภาพความสมบูรณ์ของรถ เช่นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำกลั่นแบตเตอรี่ เป็นต้น ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อคิดและเทคนิคในการเลือกซื้อรถยนต์มือสองเอาไว้ใช้ครับ

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Breaking

 
Design by FBTemplates | BTT